9 thực phẩm chứa vitamin c tốt cho cơ thể và làn da

Vitamin c là một loại vitamin rất cần thiết cho sức khỏe của con người. Bổ sung đầy đủ vitamin c sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng, phòng chống được một số bệnh tật không mong muốn.  Vitamin c không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn sở hữu một làn da tươi trẻ, mềm mại, tràn đầy sức sống. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những người cơ thể luôn nạp đủ vitamin c cần thiết thường sẽ trẻ hơn so với độ tuổi, trẻ hơn những người cùng lứa bị thiết hụt vitamin c.

Vitamin c ngày này được bào chế thành hai phương diện .  Phương diện thứ nhất là được bào chế trong mỹ phẩm làm đẹp. Phương diện thứ là được bào chế qua đường uống. Vitamin c có mặt trong các thực phẩm chức năng, các loại vitamin thiết yếu tốt cho sức khỏe con người.Vitamin C được bào chế ở phương diện mỹ phẩm chủ yếu ở dạng serum và kem dưỡng.

Bạn có thể tìm thấy vitamin c trong các thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày xung quanh chúng ta. Bổ sung vitamin c từ các nguồn thực phẩm, sẽ giúp cơ thể bạn tăng sức đề kháng, da dẻ hồng hào tươi trẻ. Bạn hãy lắng nghe Mila chia sẻ 9 thực phẩm chứa vitamin c tốt cho cơ thể và làn da trong bài viết này nhé!.

Tác dụng của vitamin c đối với cơ thể và làn da

Tăng cường hệ miễn dịch

          Hỗ trợ sản xuất Interferon – là loại protein do tế bào cơ thể tạo ra để chống lại tác nhân gây bệnh, là thành phần đạm quan trọng của hệ miễn dịch. Vitamin C cần thiết cho các tế bào miễn dịch (Tế bào T và bạch cầu), từ đó làm mạnh chức năng của hệ miễn dịch, làm tăng phản ứng dị ứng.

Thải độc

          Vitamin C cần thiết cho hệ thống chuyển hóa thải độc của nhiều loại thuốc trong cơ thể, làm giảm độc tính của thuốc và chuyển các phần từ độc thành dạng có thể đào thải qua nước tiểu.

          Vitamin C cũng giúp thải độc nhiều hóa chất gây ung thư. Có khả năng kết hợp với các kim loại nặng và làm chúng trở nên vô hại

Chống oxy hóa

          Viatamin C là một trong nhiều chất tham gia hệ thống phòng thủ chống oxy hóa của cơ thể. Các chất chống oxy hóa (Vitamin E, beta-caroten, Vitamin C) có thể chuyển các tác nhân gây oxy hóa thành những chất vô hại và thải ra nước tiểu.

          Vitamin C kết hợp với nhiều dạng gốc tự do và “quét dọn” chúng ra khỏi cơ thể, giúp phục hồi vitamin E trở lại dạng có khả năng chống oxy hóa.

Phòng chống bệnh tim mạch

          Vitamin C giúp thành mạch máu vững chắc, đặc biệt quan trọng đối với mạch máu nuôi tim. Nó giúp chuyển cholesterol thành acid mật, bằng cách giảm tình trạng cholesterol trong máu. Chúng có thể làm giảm mức LDL-C (cholesterol có hại) và làm tăng HDL-C (loại có lợi).

          Loại Vitamin này còn giúp hạn chế tăng huyết áp, chống tạo cục máu đông.

Tạo Collagen

          Collagen là thành phần protein chính của mô liên kết, xương, răng, sụn, da và mô sẹo. Collagen chiếm đến 1/4 protein trong cơ thể.

          Vitamin C cần cho quá trình tạo Collagen từ Trocollagen. Nếu thiếu Vitamin C sẽ giảm khả năng tổng hợp Collagen khiến cho sẹo sẽ khó lành, vỡ mao mạch, khiếm khuyết trong quá trình hình thành xương và răng.

Vitamin c mang lại một làn da khỏe mạnh, tươi trẻ.

Vitamin C có vai trò quan trọng trong việc làm đẹp đối với chị em phụ nữ: Có khả năng chống oxy hóa, cải thiện nhiều vấn đề về da như lấy đi những nốt đen trên da, ức chế việc tạo thành Melanin, làm mờ sắc tố Melanin.Vitamin C thúc đẩy quá trình hình thành sợi collagen, các sẹo lõm do mụn da sẽ được làm đầy.

9 thực phẩm chứa vitamin c tốt cho cơ thể và làn da

  1. Cam

Cam là một trong những loại trái cây có chứa tinh dầu mang mùi thơm và chứa nhiều vitamin C, rất mát và bổ dưỡng cho cơ thể. Cam là một nguồn tuyệt vời của kali, vì vậy, nó rất tốt cho tim và có thể giúp ngăn ngừa tình trạng nhịp tim bất thường.

Cam cũng có nhiều chất xơ nên cũng có tác dụng ổn định cholesterol trong cơ thể, giảm cholesterol xấu. Hạn chế cholesterol xấu cũng là một cách giúp ngăn ngừa bệnh tim.

Ăn cam sẽ có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp người bệnh nhanh phục hồi sức khỏe, nhanh lành vết thương. Đặc biệt là bổ sung chất xơ, có lợi cho tiêu hóa. Quả cam là loại quả phổ biến nhất và là nguồn tuyệt vời cung cấp vitamin C, đồng thời cam cũng chứa các hợp chất khác có thể giúp giảm sản xuất cholesterol ở gan.

          Cam giúp da chống lại các dấu hiệu lão hóa. Thêm vào đó lượng axit citric trong cam còn giúp loại bỏ tình trạng tiết dầu thừa và nổi mụn ở da.

ỔI

Nói đến loại quả chứa nhiều vitamin C đầu tiên không thể không nhắc tới ổi. Hẳn quả ổi là loại quả ở vùng nhiệt đới đã quá quen thuộc với chúng ta. Mỗi 100gr quả ổi có chứa tới 228 mg Vitamin C, gấp 4 lần hàm lượng vitamin C trong cam. Bên cạnh đó, ổi còn có chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Ngoài ra, lượng vitamin A chứa trong ổi tốt cho mắt, Axit Folic Giúp ngăn ngừa ung thư cổ tử cung và tình trạng thiếu máu.

  1. Kiwi

Quả kiwi là loại quả mọc tự nhiên ở những vùng có độ cao từ 600 – 2000 mét, có kích thước to bằng hoặc hơn quả trứng vịt, dài từ 5 – 8cm và đường kính dao động từ 4,5 – 5,5cm. Lớp vỏ bên ngoài có màu nâu nhạt và nhiều lông tơ, sần sùi và có thể ăn được cả vỏ.

Phần thịt bên trong có màu xanh nhạt hoặc màu vàng (tùy loại kiwi) với nhiều hạt nhỏ màu đen. Dường như, loại quả này có kết cấu mềm với hương vị chua ngọt, rất độc đáo. Quả kiwi thanh mát, chứa rất nhiều dinh dưỡng như vitamin C, vitamin E và vitamin K. Ngoài ra, còn có nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ.

  1. Dứa

Dứa là trái cây nhiệt đới, giàu vitamin, enzyme và chất chống oxy hóa. Dứa có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, tác dụng của dứa còn hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ điều trị chứng khó tiêu và giúp xương luôn chắc khỏe.

Dứa đặc biệt giàu vitamin C và Mangan có thể hỗ trợ nâng cao hệ thống miễn dịch, duy trì quá trình trao đổi chất và chống oxy hóa. Do đó, sử dụng Dứa thường xuyên là một cách hiệu quả để tăng cường sức khỏe và chống lại nhiều bệnh lý. Dứa chứa nhiều vitamin C, Manga có thể củng cố xương và các mô liên kết. Một cốc nước ép dứa tươi chứa hơn 70% lượng mangan cần thiết hàng ngày. Nhờ vào hàm lượng chất chống oxy hóa và vitamin C cao, Dứa có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, cải thiện thị lực và các vấn đề liên quan đến lão hóa.

Ngoài ra, Dứa chứa nhiều Beta Carotene. Đây là một khoáng chất cần thiết cho thị lực và giữ cho mắt luôn khỏe mạnh.

Dứa chứa nhiều chất xơ và nước. Điều này hỗ trợ ngăn ngừa táo bón, thúc đẩy nhu động ruột và giúp hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh.

Các loại vitamin C và chất chống oxy hóa có trong trái Thơm có thể chống lại các tổn thương trên bề mặt da do ánh nắng mặt trời, ô nhiễm. Ăn hoặc bôi dứa lên da có thể làm giảm nếp nhăn, trị mụn trứng cá và cải thiện kết cấu da tổng thể.Ngoài ra, Vitamin C cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành collagen, cải thiện sức khỏe của da.

  1. Dâu tây

Dâu tây là một loại trái cây rất được ưa chuộng, thuộc chi Fragaria có nguồn gốc từ châu Mỹ. Có ý kiến cho rằng chúng được lai tạo giữa hai dạng cây thuộc Bắc và Nam Mỹ.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được, quả mọng hay chất anthocyanins (có bên trong dâu tây) có thể làm cải thiện sức khỏe tim mạch một cách đáng kể.

Không những vậy, quả mọng có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh tim, cũng như giảm nguy cơ tử vong ở những người mắc bệnh tim nếu tiêu thụ dâu tây ở một lượng vừa phải.

Nhờ vào khả năng cải thiện cholesterol HDL (tốt), huyết áp và tăng chức năng của tiều cầu trong máu.

Trong 100g quả dâu tây có tới 60mg Vitamin C trong đó, có khả năng chống lại các gốc tự do, chống lại vi khuẩn. Giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

  1. Dưa gang

Dưa gang không chỉ chứa hàm lượng vitamin C dồi dào mà nó còn có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả. Mỗi 100g dưa gang có chứa 40mg Vitamin C. Hương thơm dịu nhẹ cùng vị mát lành là điểm đặc trưng của dưa gang, là loại trái cây được nhiều người ưa chuộng. Mỗi ngày hãy uống một ly nước ép dưa gang hoặc ăn như món đồ tráng miệng để bổ sung lượng Vitamin C cần thiết cho cơ thể.

  1. Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C dồi dào. Thường xuyên bổ sung đu đủ vào thực đơn không chỉ làm sáng da mà còn hỗ trợ chữa viêm xoang hiệu quả, hỗ trợ xương và là vị cứu tinh cho các cô nàng ngực lép. Mỗi quả đu đủ chứa tới 187,7mg Vitamin C, đây là lượng vitamin C khuyến cáo dùng cho 3 ngày. Do đó, mỗi ngày bạn chỉ cần uống 1 cốc sinh tố đu đủ là được.

Ngoài ra, hàm lượng vitamin A, B, K chứa trong đu đủ cũng rất tốt. Hãy bổ sung đu đủ chín, có thể trộn cùng sữa tươi hoặc sữa chua làm các món đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.

  1. Xoài

Ngoài hàm lượng chất xơ và vitamin A dồi dào thì xoài cũng là một trong những loại trái cây chứa nhiều vitamin C nhất. Mỗi quả xoài có tới 122mg Vitamin C. Vì thế thường xuyên ăn xoài hay uống sinh tố xoài sẽ làm sáng da, giảm lượng Cholesterol trong máu, thúc đẩy tăng miễn dịch và tốt cho người mắc chứng tiểu đường.

  1. Dưa hấu

Mỗi ngày chỉ cần bổ sung ⅛ quả dưa hấu là bạn đã cung cấp 34% lượng Vitamin C cần thiết cho cơ thể. Nước là thành phần chiếm 92% dưa hấu. Vì vậy bổ sung loại quả này có tác dụng giữ nước cho cơ thể và duy trì nồng độ điện giải. Ăn dưa hấu thường xuyên có thể giảm các triệu chứng mất nước sau khi vận động mạnh và luyện tập thể thao như chuột rút, mệt mỏi, choáng đầu,…

Dưa hấu là loại trái cây chứa thành phần chống oxy hóa đa dạng. Các thành phần này có khả năng ngăn ngừa mức độ ảnh hưởng của gốc tự do, làm chậm quá trình thoái hóa và bảo vệ các cơ quan trong cơ thể.

Lycopene trong dưa hấu không chỉ có tác dụng chống oxy hóa mà còn có thể phòng ngừa bệnh ung thư – đặc biệt là ung thư đường tiêu hóa. Ngoài tác dụng phòng ngừa ung thư, dưa hấu cũng có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch – một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CÔNG TY CP KINH DOANH VỐN QUỐC GIA

ĐC: Số 16 - Ngõ 10 - Đại Linh - Trung Văn - Nam Từ Liêm - Hà Nội. Phone: 0243 7539899|Website: Mila.vn

84 944 919899 mila.vn